VIETNAM DESTINATIONS > Zip Code > Tỉnh Thái Nguyên

Mã bưu chính(Zipcode) của Tỉnh Thái Nguyên là: 24000

Tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam
Thái Nguyên là một tỉnh trung du thuộc vùng Đông Bắc Bộ, tỉnh lỵ là thành phố Thái Nguyên, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 75 km, và là tỉnh nằm trong Vùng thủ đô Hà Nội. Năm 2021, Thái Nguyên là đơn vị hành chính Việt Nam đông thứ 25 về số dân, xếp thứ 14 về Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP). GRDP đạt 134.956 tỉ Đồng (tương ứng với 5,9 tỉ USD) đứng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc, đứng thứ 5 vùng thủ đô sau Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương và Vĩnh Phúc. GRDP bình quân đầu người đạt 95,1 triệu đồng (tương ứng với 4.161 USD) đứng đầu vùng trung du và miền núi phía bắc, nằm trong top 12 tỉnh thành có GRDP đầu người cao nhất cả nước. Tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2021 đạt 6,56 %.

Mùi thơm của ly cà phê Việt Nam là chiếc đồng hồ báo thức tuyệt vời. Đất bazan Tây Nguyên màu mỡ nuôi lớn những cây cà phê robusta chất lượng. Những hạt cà phê này là một trong các sản phẩm xuất khẩu được thế giới yêu quý nhất của Việt Nam. Văn hóa cà phê Việt Nam rất đa dạng, bạn dễ dàng đếm được hàng trăm quán cà phê trong các thành phố lớn. Người Việt pha cà phê truyền thống bằng phin nhôm. Ngắm thời gian trôi trong khi chờ ly cà phê nhỏ giọt khiến món uống này thêm phần đậm đà.

Nằm bên bờ Ka Long, dòng sông biên giới giữa Việt Nam - Trung Quốc, đền Xã Tắc, Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, không chỉ là nơi thờ tự, thực hành các tín ngưỡng văn hóa dân gian của cư dân nơi đây mà còn có ý nghĩa như cột mốc văn hóa, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Mới đây, di tích lịch sử - văn hóa hàng trăm năm tuổi này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích cấp Quốc gia bởi những giá trị đặc sắc....

Nằm ở tả ngạn sông Hồng, xã Bát Tràng được biết tới bởi bề dày truyền thống lịch sử và văn hóa làng nghề đặc sắc, những lợi thế tốt để phát triển du lịch làng nghề. Mới đây xã Bát Tràng được công nhận là điểm du lịch của thành phố Hà Nội.

Là một tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ, Bình Phước được biết đến với vẻ đẹp còn nguyên sơ, và bình dị. Trong những năm gần đây, Bình Phước đang nổi lên là địa điểm thăm quan, khám phá thú vị của du khách trong và ngoài nước.

Danh sách mã bưu chính tất cả các Quận/ Huyện (District) của Tỉnh Thái Nguyên

No. Quận/ Huyện (District) Zipcode
1Thành phố Thái Nguyên
Thai Nguyen city
24100
2Huyện Võ Nhai
Vo Nhai district
24300
3Thành phố Phổ Yên
Pho Yen city
24150
4Thành phố Sông Công
Song Cong city
24800
5Huyện Đồng Hỷ
Dong Hy district
24200
6Huyện Phú Bình
Phu Binh district
24900
7Huyện Phú Lương
Phu Luong district
24400
8Huyện Đại Từ
Dai Tu district
24600
9Huyện Định Hóa
Dinh Hoa district
24500
No. Quận/ Huyện (District) Zipcode